- Home>
- dich-vu-seo >
- Cách xác định Mục tiêu để Xây dựng Liên kết trong SEO Phần 3
Posted by : Unknown
Chỉ số tên miền
Số liệu này có thể đo lường giá trị của dịch vụ seo tổng thể các mục tiêu liên kết cũng như có thể đo được giá trị của các liên kết riêng lẻ.
Có hai chỉ số miền chính để sử dụng khi lọc và phân loại các mục tiêu liên kết: PageRank và Domain Authority. Tất nhiên bạn có thể thu thập các số liệu về tên miền cho mỗi trang web, nhưng sẽ mất nhiều thời gian; Có các công cụ cho phép bạn thu thập dữ liệu hàng loạt.
Bạn có thể lấy PageRank cho các mục tiêu bằng Excel và công cụ SEO Tools for Excel.
Bạn cũng có thể lấy Domain Authority vào công ty seo uy tín bảng tính Excel của mình bằng cách sử dụng plugin MozBar hoặc plugin API của SEOgadget.
Khi có các số liệu này, bạn có thể thực hiện sắp xếp đơn giản trong Excel từ cao xuống thấp, bạn có thể loại bỏ các mục tiêu liên kết không có chỉ số miền đủ cao. Điều này đặc biệt giúp nếu bạn có một bộ rất lớn các trang web và bạn cảm thấy không có đủ thời gian để liên lạc với tất cả. Tôi có xu hướng sắp xếp theo PageRank đầu tiên và bỏ qua những miền có PageRank dưới 1 hoặc 2.
Sau đó sắp xếp theo Domain Authority và thường sẽ bỏ qua Domain Authority dưới DA30 hoặc DA35. Đây có thể seo từ khóa không phải là cách chính xác, tuy nhiên một trang web mới có thể rất tốt và có liên quan có thể chưa có đủ PageRank hoặc Domain Authority thì vẫn cần cân nhắc. Nếu bạn có một danh sách các mục tiêu liên kết tiềm năng, bạn muốn tích cực để bạn một danh sách trang web chất lượng để thực hiện xây dựng backlink.
Ảnh hưởng của Blogger
Một phần quan trọng trong việc thu hút càng nhiều khách truy cập đến nội dung của bạn càng tốt là thu hút những người có ảnh hưởng để chia sẻ nó. Chỉ có một người có ảnh hưởng để chia sẻ nội dung của bạn có thể dẫn đến hiệu ứng gợn sóng lớn vì nhiều bảng báo giá dịch vụ seo người theo dõi họ cũng sẽ chia sẻ nội dung đó. Vì vậy, ngay cả khi một blogger dường như không liên quan đến tên miền lắm, đừng giảm giá trị trước khi bạn kiểm tra xem họ có ảnh hưởng như thế nào trên mạng xã hội.
Một lần nữa, bạn chỉ cần đi đến hồ sơ xã hội của mình để tìm hiểu xem có bao nhiêu người theo dõi họ, Chúng tôi đã sử dụng Followerwonk để tìm kiếm những người tiềm năng để tiếp cận? Followerwonk cũng sẽ cung cấp cho bạn các số liệu về mỗi người, chẳng hạn như có bao nhiêu người theo họ và điểm ảnh hưởng của họ là gì. Nếu bạn tải xuống CSV từ Followerwonk, bạn sẽ thấy một cột bao gồm điểm ảnh hưởng:
Đơn giản chỉ cần sắp xếp theo cột này để xem những người trên Twitter có ảnh hưởng nhất. Đây là những người mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu đầu tiên bởi vì họ có khả năng chia sẻ nội dung của bạn với một số lượng lớn người theo dõi có liên quan.
Khả năng liên kết
Đây là nơi mà nghiên cứu hướng dẫn sử dụng của bạn trở lại vào chơi. Khi bạn duyệt các mục tiêu liên kết tiềm năng, nên cố gắng đánh giá đào tạo seo google khả năng liên kết đến nội dung của bạn như thế nào. Không có công cụ nào có thể làm được điều này cho bạn và bạn sẽ phải tự tìm ra cách xác định. Một cách đơn giản có thể là số điểm của họ trên thang điểm 1-5, với 1 là không có khả năng liên kết và 5 có thể liên kết.
Các câu hỏi bạn nên tự hỏi mình khi cho họ điểm số là:
Liệu họ đã chia sẻ nội dung bên ngoài trước đây?
Họ có liên quan đến nội dung của tôi hay không (ví dụ: blogger cupcake nên đạt điểm cao hơn blogger thức ăn chung)?
Là blog của họ hoạt động; Tức là họ đã viết blog trong tháng vừa qua?
Những câu hỏi này sẽ cho bạn một chỉ số về khả năng họ liên kết với bạn như thế nào.
Một khi bạn đã thu thập tất cả các thông tin này, bạn nên sắp xếp tất cả để bạn có một danh sách các blogger:
Có khả năng liên kết với bạn
Có chỉ số miền cao
Có những hoạt động xã hội tốt
Đây là những trang web mà bạn nên liên hệ trước và với các tin nhắn được đánh giá cao tùy chỉnh và phù hợp với họ. Hãy xem lại trang web của họ và cố gắng tìm ra đầu mối có thể hướng dẫn bạn về nội dung cần đưa vào email. Điều này sẽ giúp thông điệp của bạn thành thật và tránh tiếp xúc như một email khác không được cá nhân hóa.
Các trang web này cũng có sức mạnh như gieo "hạt giống" nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là các trang web khác cũng sẽ nhận thức được nội dung của bạn, khóa học seo chuyên nghiệp thậm chí có thể xóa bỏ nhu cầu bạn thực hiện bất kỳ liên hệ thủ công nào với họ.
Khi bạn nên có danh sách các trang web chất lượng có khả năng quan tâm đến nội dung bạn đã tạo hoặc chiến dịch bạn đang chạy. Bạn có thông tin liên hệ chi tiết của họ và ưu tiên những thứ đó là quan trọng nhất. Đã đến lúc bắt đầu liên hệ với họ.
Tạm kết
Quá trình xây dựng liên kết gồm các bước như:
Bước 1: Tiếp cận cá nhân, cộng đồng liên quan
Bước 2: Xây dựng một bảng danh sách các domain website để liên hệ
Bước 3: Tiếp cận để có thể đặt được liên kết
Bài viết này đã giúp chúng ta có được một số kỹ thuật để xác định được mục tiêu và lên danh sách để thực hiện, Bài viết tiếp theo sẽ trình bày các phương tiếp cận để có thể đặt được liên kết hiệu quả nhất.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúng tôi sẽ rất biết ơn khi bạn chia sẻ bài viết này tới những người quan tâm về SEO và muốn dùng SEO hỗ trợ cho công việc kinh doanh của họ.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
E-mail: landtech.vn@gmail.com
Hotline: 0963 830 289 (Kim Ngân ) | 0963.986.117 ( Hạ Vi )